Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

Làm sao để điều trị sẹo thâm trên mặt.

Làm sao để điều trị sẹo thâm trên mặt.

Thưa Bác sĩ! Cháu năm nay 21 tuổi, là nữ giới. Trước đây 2-3 năm mặt cháu bắt đầu có mụn trứng cá. Nhưng do khi đó còn nhỏ nên đã không biết cách chăm sóc da đúng cách và đã để lại sẹo rỗ và thâm trên má. Đến bây giờ cháu không còn bị mụn nữa. Thế nhưng sẹo trên mặt cháu vẫn không hết được. Cháu mong các bác sĩ giúp cháu làm thế nào để da mặt cháu hết được sẹo thâm do mụn để lại cháu cảm ơn?

» Tại sao Scar esthetique là kem trị sẹo thâm, sẹo lõm tốt nhất hiện nay?» Thuốc trị sẹo lồi hiệu quả nhất hiện nay ?» Những phương pháp trị sẹo lồi Tốt 2015
kemtriseo.com


BS. Đặng Phương Liên - Khoa khám bệnh bệnh viện da liễu TW có câu trả lời như sau:

Mụn trứng cá bọc, mụn bội nhiễm... có thể để lại sẹo thâm hoặc thậm chí sẹo lõm. Khi làn da bị mụn trứng cá, thủy đậu hay các tổn thương khác, quá trình tự lành liền vết thương bị ức chế, cùng với việc thiếu hụt collagen, acid hyaluronic, một số chất cơ bản... giúp làm đầy vết thương, sẽ gây ra nguy cơ tạo nên sẹo lõm. Một số biện pháp chữa trị dân gian như sử dụng mật ong, lô hội, nghệ tươi, nước chanh, ăn cà chua... tuy ít gây kích ứng cho da nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn mới cho kết quả. 
Hiện tại chưa có loại thuốc bôi nào giúp khỏi hoàn toàn  trị sẹo thâm trên mặt , sẹo lõm mà chỉ có thể làm mờ vết sẹo tùy thuộc loại sẹo mà cháu đang bị mà hiệu quả khác nhau.
Bên cạnh đó, cháu cần tránh gãi, chà xát... làm kích thích vết sẹo. Hạn chế ăn đồ ngọt, thức ăn nhiều tinh bột và dầu mỡ cũng giúp cải thiện làn da. Uống 1,5-2 lít nước mỗi ngày cũng giúp cung cấp đủ độ ẩm cho da. Mỗi khi đi ra ngoài trời, cháu cần tránh nắng bằng cách sử dụng kem chống nắng, đội mũ rộng vành... để tránh làm tổn hại làn da và cả vết sẹo nữa. Cháu cũng có thể học hỏi một số bí quyết trang điểm để che bớt vết sẹo, giúp bản thân tự tin hơn khi giao tiếp. 

Hiện nay trên thị trường có sản phẩm Scar Ethetique điều trị khá là tốt, sản phẩm này có 10 chất chống Oxy hóa, 2polypeptide ngoài ra có silicone lỏng giúp cải thiện vết sẹo nhanh chóng. sản phẩm này đạt được tiêu chuẩn chất lượng TAQA.
Dưới đây là bảng so sánh thành phần giữa các sản phẩm kem trị sẹo trên thị trường hiện nay:



Chúc cháu vui, khỏe!

Thông tin chi tiết tại: http://www.kemtriseo.com/
http://www.kemtriseo.com/1545328/tai-sao-ban-khong-vao-va-tim-hieu-cach-dieu-tri-seo-tham-tren-mat.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét